Tin du lịch

blog-single-image

Du Lịch Ba Vì

  • 24/11/2020

Ba Vì tọa lạc ở phía Tây Bắc của thủ đô thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố chừng 60km .Đây là  huyện có diện tích lớn nhất thủ đô Hà Nội, vùng đất  gắn liền với truyền thuyết Núi Tản – Sông Đà. Không chỉ vậy nơi đây còn được ví như “Đà Lạt” của thủ đô Hà Nội .

 ” Sở hữu ” những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hữu tình, không khí trong lành, thoáng đãng cùng với những di tích lịch sử và huyền thoại đã giúp Ba Vì trở thành một trong những điểm du lịch cuối tuần lý tưởng cho những ai muốn rời xa sự xô bồ của chốn đô thị.

Mùa hoa dã quỳ . Nguồn : Internet

Nguồn: Internet

Đi Ba Vì khi nào ?

Ba Vì mùa nào cũng đẹp , bạn có thể du lịch Ba Vì bất cứ lúc nào . Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm thích hợp nhất để đến Ba Vì vì thời tiết lúc này không chỉ mát mẻ mà còn rất yên tĩnh, không khí trong lành tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tham quan, đi chơi dã ngoại hoặc cắm trại ngoài trời. Đặc biệt từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 bạn có thể tới đây thỏa sức check in trong sắc trời rực vàng của những đồi hoa dã quỳ !!!.

Các điểm vui chơi khi đến với Ba Vì :

1. Rừng thiên nhiên Ba vì :

Đồi thông Ba Vì

Đồi thông Ba Vì . Nguồn Internet

Bước vào Vườn quốc gia Ba Vì, đầu tiên bạn sẽ có cơ hội khám phá khu rừng thiên nhiên huyền ảo chìm đắm trong sương mờ. Cả một khu rừng thông ngút ngàn sắc xanh cao vời vợi, bạn tha hồ cùng tụi bạn thân chụp những tấm hình sống ảo cực chất không khác gì lạc vào xứ sở thần tiên Alice. Đặc biệt, vào mùa thu – mùa lá rơi tuyệt đẹp, bạn sẽ được chứng kiến cả khu rừng chìm trong sắc vàng của lá.

2. Nhà thờ cổ Ba Vì :

Với công trình kiến trúc cổ kiểu Pháp, nhà thờ cổ Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp ma mị, đầy huyền bí lúc ẩn lúc hiện giữa làn sương khói dày đặc. nhà thờ cổ Ba Vì là địa điểm lý tưởng cho những bức ảnh siêu “deep” vô cùng cuốn hút. Vẻ đẹp cổ kính, huyền ảo của nhà thờ cổ là nét đặc sắc của khu vườn quốc gia nổi tiếng này.

3. Thiên sơn Suối Ngà ;

du lịch Ba Vì 8

Thiên Sơn – Suối Ngà. Ảnh: Internet

Bước vào cổng vườn quốc gia Ba Vì, rẽ trái tầm 5km là bạn sẽ đặt chân tới Thiên Sơn – Suối Ngà, cảnh đẹp Ba Vì như chính cái tên gọi của nó. Thiên Sơn Suối Ngà rất thích hợp để chụp ảnh và bơi lội với nhiều góc quay đẹp. Làn nước trắng xóa và tinh khiết chảy từ vách núi xuống sẽ mang lại cảm giác sảng khoái tươi mới cho du khách. Một khung cảnh thiên nhiên sông suối, rừng núi vô cùng hùng vĩ, tráng lệ khác xa với khói bụi thành phố.

4. Nhà kính Xương rồng :

Nhà kính xương rồng.

Nhà kính xương rồng . Nguồn Internet

Nhà kính xương rồng được xây dựng thành một thiên đường xương rồng đầy độc đáo và lạ mắt, hấp dẫn mọi ánh nhìn của du khách. Đây chính là điểm dừng chân lí thú, độc nhất để các bạn trẻ thỏa sức tự sướng cùng hơn 1200 loài cây xương rồng lớn bé đầy gai góc, mạnh mẽ nhưng không kém phần mộng mị.

5. Đền thượng :

Với đường đi dài hơn 500 bậc thang giữa cánh rừng rậm mênh mông, Đền Thượng là khu di tích lịch sử tâm linh được xây dựng trên đỉnh núi Tản Viên.

Quần thể di tích đền Thượng gồm 4 khu chính là: Đền thờ Bác Hồ, Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng. Bạn có thể cảm nhận vẻ đẹp cổ kính của ngôi đền cổ trong hương vị lạnh lẽo của sương, mây, gió và rừng.

6. Khu du lịch Ao Vua :

Ngay dưới chân núi Tản Viên, du khách có cơ hội tham quan khu du lịch Ao Vua – tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng giữa không gian tươi mát của Ba Vì. Bạn có thể tham gia nhiều trò chơi dân gian như ném phi tiêu, chèo thuyền, ném vòng, đốt lửa trại cũng như nhiều hoạt động ca hát nhảy múa thú vị. Được xây dựng và trang bị những cơ sở vật chất hiện đại, khu du lịch Ao Vua Ba Vì với làn nước trong xanh không gian thoáng đãng mát mẻ chính là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho khách du lịch.

7. Mùa hoa dã quỳ :

Đến với Ba Vì mùa này quý khách sẽ được chiêm ngưỡng cái gọi là đặc sản của Ba VÌ đó là hoa dã quỳ. Đây quả thực là thiên đường “sống ảo” với các tín đồ chụp hình. Sắc vàng lung linh của từng luống hoa, nằm khiêm tốn dưới những tán rừng già chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những bức hình du lịch tuyệt hảo. Mùa hoa dã quỳ được gọi là “loài hoa báo hiệu mùa đông” bởi nó chỉ nở hoa vào khoảng tháng 10-11, khi miền Bắc sắp bước vào ngày đông lạnh giá. Hoa dã quỳ ở Ba Vì không nhiều như Đà Lạt, nhưng bông to hơn, màu vàng đậm sắc hơn. Đặc biệt, hoa ở đây có vẻ đẹp riêng, nhất là khi được ngắm hoa trong không gian mờ ảo của mây núi Ba Vì. Hoa dã quỳ vườn quốc gia Ba Vì tuy không lớn như hướng dương, nhưng mọc thành bụi nên khi bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ.

ĂN GÌ ĐÂY ?

1. Gà đồi Ba Vì

Với lợi thế có nhiều vùng gò đồi và núi thấp, ở Ba Vì hiện nay có rất nhiều các trang trại nuôi gà đồi. Gà đồi ở Ba Vì được nuôi dưỡng trong điều kiện khí hậu lý tưởng, theo phương pháp chăn thả tự do trong vườn, nên thịt gà chắc, thơm và ngon. Gà đồi Ba Vì được chế biến thành rất nhiều món khác nhau như: gà tần, gà luộc, gà rang xả ớt, lẩu gà, nộm gà.

1️⃣【Top 20 nhà hàng huyện Ba Vì ngon nổi tiếng nhất mà bạn nên biết 】® Thedrunkenpot
Gà đồi Ba Vì. Ảnh: Internet

Để thưởng thức gà đồi ngon bạn có thể đến các quán gà đồi nằm trên đường Đại Lộ Thăng Long và đường 32.

2. Cá sông Đà

Cá sông Đà từ lâu đã trở thành một trong những món ngon hấp dẫn của Ba Vì. Những con cá lăng, cá ngạnh, cá chiện được câu ở dưới sông Đà, nhẹ thì cũng phải vài kg có con nặng đến cả chục kg được chế biến thành các món khác nhau như cá Nheo ôm chuối đậu, cá Ngạnh rán, canh cá Lăng phảng phất hương vị của miền sông nước Đà Giang luôn hấp dẫn thực khách.

Ăn gì ở Ba Vì?
 Ảnh: Internet

Bạn có thể đến các khu du lịch Ao Vua, Khoang Xanh – Suối Tiên hay Đầm Long để thưởng thức những món cá này.

3. Thịt lợn rừng

Thịt lợn rừng hay còn được gọi là thịt lợn mán được tìm thấy nhiều ở các vùng núi cao Tây Bắc, là đặc sản phải kể đến ở Ba Vì. Lợn rừng chủ yếu được thả rông, tự kiếm ăn. Đặc biệt lợn rừng thịt chắc, rất ít mỡ, bì dày nhưng mềm, được chế biến theo nhiều cách khác nhau tạo nên những món ăn thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng như nướng ngũ vị, nướng mọi, xào lăn, nấu chao, xáo măng, tái giấm,… Bạn có thể thưởng thức đặc sản thịt lơn rừng tại các nhà hàng ở Ba Vì.

Thịt lợn rừng xào lăn. Ảnh: Internet

4. Nướng BBQ

khi bạn chỉ đi riêng mỗi địa điểm VQG thì ưu tiên bạn có thể chuẩn bị đồ ăn nhẹ hoặc đồ để nướng BBQ sẵn ở nhà mang theo và đến đây để thuê dụng cụ để nướng.

TỔNG HỢP 33+ các món nướng ngon nhất cho tiệc BBQ ngoài trời và tại nhà - Travelgear Blog

 

MUA GÌ Ở BA VÌ?

Bánh sữa Ba Vì . Nguồn Internet

Ngoài thịt lợn mán và gà đồi, Ba Vì còn có đặc sản trứ danh đến từ các nông trại, đó là sữa bò tươi và các sản phẩm làm từ sữa như sữa chua, váng sữa. Bạn nhớ mua tại các cửa hàng uy tín như sữa CHỊ VÀNG hoặc Ba Vì Milk để đảm bảo sữa được tiệt trùng đạt tiêu chuẩn nhé. Bên cạnh đó, những giỏ hoa lan, chè Ba Trại, và mật ong cũng là những đặc sản của Ba Vì mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. bản thân mình thì mình thấy sữa CHỊ VÀNG ngon hơn so với thương hiệu khác. Giá vé – Vé người lớn: 60.000đ / vé – Vé 20.000 đ /Vé cho cho sinh viên 10.000 Đ/ vé cho học sinh cho người cao, người khuyết tật 30.000 đ / Vé gửi xe máy: 400m: 5.000đ / xe

Tin liên quan

Hotline 0982.576.896