Tin du lịch

blog-single-image

MỘC CHÂU SIÊU XINH

  • 25/11/2020

♥♥♥ Mảnh trời Mộc Châu mời gọi lữ khách !

Bật mí năm 2020 này, đi du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất

Ảnh: Internet

Mang cái đẹp giản dị thanh bình đến lạ thường , Mộc Châu nơi lưu giữ vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc ẩn mình trong vùng đất Tây Bắc núi ngàn mây tỏa . ” Đà Lạt Tây Băc ” –  cách gọi vô cùng yêu thương của những du khách từng đến khám phá Mộc Châu, ngẩn ngơ với vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng trong trẻo, phong cảnh hữu tình như thiên đường nhân gian.

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 190 km trên cung đường Tây Bắc và nằm ở độ cao 1050m so với mặt nước biển, với khí hậu ôn hòa, mát mẻ (nhiệt độ trung bình khoảng 20ºC). Nổi tiếng với những mùa cải trắng, mùa hoa đào, hoa mận cùng với thảo nguyên xanh mướt. Dù là mùa nào đi nữa, thì Mộc Châu vẫn mang trong mình một sức cuốn hút mãnh liệt. Nhưng mỗi mùa khác nhau nơi đây lại có những nét đẹp riêng biệt mang lại những xúc cảm khó quên cho du khách . Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về các mùa du lịch của Mộc Châu và các điểm du lịch hấp dẫn nhé !

Đi Mộc Châu mùa nào đẹp nhất ?

Có thể bạn đã thấy Mộc Châu qua bức ảnh những cánh đồng cảnh trắng như tuyết, hay những đứa trẻ chơi dưới rừng hoa mận – hoa đào hoặc cũng có thể là đồng cỏ xanh dài vô tận… Nhưng sẽ có lúc Mộc Châu chẳng có gì ngoài những cây mận, đào lưa thưa lá – những đồng cỏ thấp lè tè – không mấy xanh và chẳng có lấy một bông hoa cải. Các bạn hãy cùng Hanoi- Vietnam Tourism điểm qua một vài mốc thời gian du lịch Mộc Châu nhé !

  • Trước và sau tết âm lịch ( cuối tháng 1, đến hết tháng 2): hoa đào, hoa mận nở trắng mọi góc hình Mộc Châu.
  • Tháng 3 là thời gian hoa ban nở trắng rừng. Khoảng 26-3 có lễ hội Hết Chá.- Khoảng tháng 10 – 2: hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ.
  • Đầu tháng 9 có Tết Độc Lập rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự.
  • Tháng 11 là thời điểm nở rộ của hoa cải, dã quỳ, ngũ sắc xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên.- Khoảng tháng 4- đến tháng 8: Khí hậu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng có mận và đào cho bạn hái (tháng 4-6).

Du Lịch Mộc Châu thì đi đâu ?

Đồi chè Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu vốn nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, trải dài tít tắp suốt qua những quả đồi. Chè ở đây được trồng khắp nơi, xen lẫn với những ngôi nhà bé xinh. Đâu đó với những hàng hoa tầm xuân, hoa giấy đang nở rộ trong mờ ảo sương khiến khung cảnh trở nên mơ màng.
Khu vực Đồi chè trái tim nằm trên đường đi Ngũ Động Bản Ôn, cách Thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 15km. Từ khách sạn công đoàn đi theo hướng về phía chợ 70, qua chợ khoảng gần 1km thì bên tay trái có 1 đường rẽ đi Ngũ Động, cứ đi thẳng cho đến khi gặp biển rẽ vào Ngũ Động Bản Ôn thì rẽ vào, đi khoảng 2km thì thấy đồi chè ngay bên tay phải

Ảnh : Internet

Thác dải Yếm

Thác Dải Yếm các tên gọi khác là “thác Nàng”, “thác Bản Vặt” nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm vì theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ.
Thác nằm trên dòng suối Vặt khởi nguồn từ hai khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu ở đầu bản Vặt, một bản của người Thái có lịch sử lâu đời. Suối Vặt chảy được 5 km hợp lưu với suối Bó Sập, một dòng suối lớn bắt nguồn từ bản Bó Sập giáp biên giới Việt Lào rồi chảy về đất Yên Châu. Tại nơi hợp lưu của hai suối, dòng nước gặp một vùng đá vôi và đổ xuống phía dưới tạo thành thác Dải Yếm.

Ảnh : Internet

Rừng thông Bản Áng

Nằm trên cao nguyên Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), bản Áng không chỉ có khí hậu trong lành, mát mẻ; cảnh sắc thơ mộng, hữu tình mà còn lưu giữ kho tàng văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái. Nhìn từ trên cao, bản Áng đẹp như một bức tranh thủy mặc với những nếp nhà sàn truyền thống nằm thấp thoáng, ẩn hiện dưới bạt ngàn tán lá xanh tươi. Cạnh bản là hồ nước tự nhiên có diện tích 5ha được bao quanh bởi rừng thông xanh trồng trên những đồi đất feralít nâu đỏ. Phía xa xa, khung cảnh cao nguyên Mộc Châu, nhất là vào mùa xuân, với những đồi chè, đồng cỏ xanh mướt, hoa ban, hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng dường như đã tô điểm cho vẻ đẹp bản Áng thêm lung linh, thơ mộng.

Ảnh : Internet

Đỉnh Pha Luông

Núi Pha Luông cách Mộc Châu tầm 30km, nằm giữa biên giới hai quốc gia Việt Nam và Lào. Tuy chỉ ở độ cao gần 2.000m nhưng là một ngọn núi đầy thử thách, đòi hỏi sức bền và lòng quả cảm đối với bất kỳ ai muốn chinh phục bởi hành trình để vào đến đồn biên phòng, điểm tập kết để bắt đầu leo, mới là thử thách thật sự. Đồng thời con đường leo lên đỉnh núi rất dốc, khác xa với các đỉnh núi khác ở phía Bắc. Chính vì vậy quá trình leo lên tới đỉnh phải mất 3-4 tiếng. Chinh phục đỉnh Pha Luông, bạn sẽ được đắm mình trong biển mây kì ảo, được hít gió trời ở một độ cao hơn 2000m.

Ảnh : Internet

Núi Mộc

Núi Mộc nằm ngay trung tâm thị trấn, mang vẻ đẹp sơn thủy hữu tình không chỉ với núi đá, thác nước mà còn có hàng trăm loài động thực vật bản địa được bảo tồn nguyên trạng. Du khách có thể leo lên những bậc thang lên đến đỉnh núi, đó cũng là một trải nghiệm rất thú vị.Khi lên đến đỉnh núi, bạn không những ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của tạo hóa mà còn ngạc nhiên với khu vực bằng phẳng được thiết kế để check in và ngắm cảnh.

Ảnh : Internet

VI Vu Mộc Châu ăn gì ?

Đặc sản ở Mộc Châu mà du khách không thể bỏ lỡ :

1. Thịt Trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản của người Thái ở Mộc Châu. Khi làm, người ta lóc các thớ thịt ra thành từng miếng kiểu con chì và thái dọc thớ, rồi hun bằng khói của than củi từ các núi đá. Nhìn ngoài màu nâu sẫm, khi xé ra bên trong màu đỏ tự nhiên – đặc trưng riêng của sản phẩm thịt trâu gác bếp Sơn La – khi nhai trong miệng thấy vị ngọt của thịt đọng lại, hoà quyện cùng mùi thơm của khói củi núi đá và chút cay nồng của tiêu rừng. Ăn thịt trâu khô nướng, ta cảm nhận được vị thơm ngọt của thịt trâu, mùi khói ngai ngái của núi rừng, sự đậm đà của tổng hợp các gia vị tẩm như sả, ớt, tỏi, tiêu… Chính những mùi vị đặc trưng trên đã tạo nên sức hấp dẫn cho món đặc sản vùng cao.

Blog Du Lịch Việt Nam: Những món ăn đặc sản của ẩm thực Mộc Châu

Ảnh: Internet

2. Bê chao :

Thịt bê non chọn loại đủ nạc lẫn mỡ, bì và xắt mỏng, chần qua nước sôi mới đem ướp gia vị gồm gừng, tiêu, sả, sa tế… Món ăn gây ấn tượng với bất kỳ vị khách nào bởi những miếng bê non mềm ngọt được chao nóng qua dầu sôi tỏa ra mùi thơm nức mũi. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quán hàng bán món bê chao trên đoạn quốc lộ 6, đặc biệt là một số quán ở tiểu khu Chiềng Đi hay thị trấn Công Trường Mộc Châu. Giá mỗi đĩa bê chao loại nhỏ từ 100.000 đến 150.000 đồng, đĩa to cho 4 người ăn từ 150.000 đến 200.000 đồng

3. Ốc đá Suối Bàng :

Ốc đá suối Bàng là đặc sản của Mộc Châu bởi hương vị thơm ngon, khác hẳn với các loại ốc thường thấy. Đến Mộc Châu, bạn hãy đặt trước món ốc đá suối Bàng với nhà nghỉ hoặc nhà hàng để được thưởng thức món ốc tươi ngon nhất. Ốc được chế biến theo nhiều cách, phổ biến nhất là nấu canh chưa, làm gỏi xoài, luộc xả.

4. Cá suối nướng :

Ngây ngất cá suối Mộc Châu.

Cá suối Mộc Châu thường không lớn, chỉ bằng ngón tay, to lắm cũng chỉ như cán dao, cá suối không có vị tanh. Cách chế biến cá suối Mộc Châu có nhiều cách, chiên, nướng,…Cá bắt được, nhóm lửa nướng sơ ngay bên bờ suối để có thể để dành ăn lâu dài hoặc đem lên bán cho các nhà hàng trên thị trấn. Cá suối Mộc Châu chiên vàng giòn tan, vị bùi béo.

5. Sữa bò tươi :

Thảo nguyên Mộc Châu rộng lớn là cái nôi sản sinh ra những dòng sữa bò tươi nguyên chất được thực khách khắp nơi ưa chuông. Với hơn 10.000 con bò trắng lang đen của Hà Lan hằng ngày sản xuất sữa, Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa như sữa tươi nguyên chất, sữa thanh trùng, tiệt trùng, sữa chua, váng sữa, sữa đặc… Bạn đừng quên tham quan và thưởng thức nông trại và nhà máy sản xuất sữa ở đây.

6. Thịt lợn bản nướng mắc khén :

Đến Mộc Châu, khách du lịch không thể không ăn thịt lợn bản nướng mắc khén. Lợn chỉ hơn chục cân, nuôi thả rong nên thịt săn chắc, không mỡ. Thịt lợn thái, xiên thành từng xiên đem nướng, thêm gia vị mắc khén- gia vị đứng đầu của đồng bào dân tộc miền núi. Mắc khén là một thứ bột mùi thơm hăng hắc nhưng lại dịu như vị ô mai và phảng phất chất núi rừng,

thơm cay nồng nàn như hương hồi, quế.

7. Xôi ngũ sắc :

Top 15 đặc sản Mộc Châu làm quà cực ngon và địa chỉ mua cụ thể

Xôi ngũ sắc là món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có Mộc Châu. Các màu xôi mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, năm màu xôi (thông thường là đỏ, xanh, vàng, nâu, trắng ) tượng trưng cho ngũ hành trong trời đất: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Xôi ngũ sắc tốt cho sức khỏe người ăn bởi những cây dư

Tin liên quan

Hà Giang – Sức hút từ tiếng gọi vùng cao

  • 27/11/2020

Ngây ngất vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ vùng địa đầu Tổ Quốc. Hà Giang - miền đất xa xôi đầu cực Bắc của Tổ Quốc luôn có một …

Xem thêm

SAPA- THIÊN ĐÀNG XỨ TÂY BẮC

  • 26/11/2020

 Sa Pa nơi đắm mình vào khoảng không thiên nhiên bất tận , hòa nhịp theo bản sắc văn hóa núi rừng thiêng liêng.  Ng…

Xem thêm

CHÀO HÈ SÔI ĐỘNG

  • 08/06/2020

Kính gửi: Quý khách hàng!  HANOI – VIETNAMTOURISM xin gửi tới quý khách hàng lời chào trân trọng nhất, chúc quý khách…

Xem thêm

TOP 10+ ĐIỂM VUI CHƠI GẦN HÀ NỘI “được săn đón nhất” hiện nay

  • 01/11/2019

Cùng Hà Nội - Việt Nam Tourism, cập nhật ngay hơn 10 điểm vui chơi gần Hà Nội đang “sốt xình xịch” trên mạng xã hội. Cuố…

Xem thêm

Chương Trình Trải Nghiệm Tại Trường

  • 15/10/2019

08h00: MC cùng tiết mục biểu diễn nghệ thuật Múa Lân sẽ mở màn để chuẩn bị khai mạc chương trình. 08h15: MC giới thiệ…

Xem thêm

Một Số Thông Tin Hữu Ích Khi Đi Du Lịch Cô Tô

  • 17/06/2019

Một Số Thông Tin Hữu Ích Khi Đi Du Lịch Cô Tô Vài năm trở lại đây, đảo Cô Tô được đông đảo du khách biết đến như một đi…

Xem thêm

7 lời khuyên hữu ích trong khi đi du lịch

  • 17/06/2019

7 lời khuyên hữu ích trong khi đi du lịch bạn nên biết 1. Bạn nên chủ động chào hỏi và tỏ ra thân thiện với các du …

Xem thêm

THÔNG TIN CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC

  • 04/05/2019

THÔNG TIN CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC ************* THỦ TỤC XUẤT NHẬP CẢNH: Đối với các đồ vật quý…

Xem thêm

Hàn Quốc vào thu và những lí do không nên bỏ lỡ cơ hội đặt chân sang đây

  • 20/04/2018

Thật khó diễn tả hết vẻ đẹp của Hàn Quốc khi vào thu, với những con đường rực rỡ sắc đỏ, vàng lãng mạn. Hành trình của m…

Xem thêm

Hotline 0982.576.896