Tin du lịch

blog-single-image

SAPA- THIÊN ĐÀNG XỨ TÂY BẮC

  • 26/11/2020

 Sa Pa nơi đắm mình vào khoảng không thiên nhiên bất tận , hòa nhịp theo bản sắc văn hóa núi rừng thiêng liêng. 

Nguồn : Internet

Sapa được ví như cô gái đẹp trong buổi sớm mai đất trời còn ngái ngủ, với hàm mi rợp mát trên cặp mắt mơ màng của nàng thiếu nữ đang tuổi xuân thì. Nằm ở  độ cao gần 2000m, cách trung tâm chừng 10 phút tản bộ, vị trí lý tưởng này giúp bạn có thể thả sức quan sát tứ phía, cảm nhận được thế núi hùng vĩ của thị trấn tận cùng phương Bắc: Kia thị trấn bốn mùa xuân mây phủ, nguyên mẫu của nhiều bức tranh từng đoạt giải thưởng quốc tế. Xa hơn những thửa ruộng bậc thang đang mùa thu hoạch vàng óng một màu, xoáy những vòng tròn bất tận.Phía bên trái, bản Hồ như một chiếc gương soi của mặt trời, sậm đỏ ráng chiều.

Khí hậu Sapa quanh năm mát mẻ cùng những dấu ấn bản địa độc đáo – trong đó phải kể đến nhất là văn hóa của hai dân tộc thiếu số lớn tại Sa Pa là người Mông và người Dao – kết hợp với không gian kiến trúc châu Âu cổ điển. Tất cả các yếu tố trên đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho các du khách muốn khám phá vùng đất này.

Những địa danh không thể bỏ lỡ khi ghé thăm ” Thiên đàng xứ Tây Bắc “

Sunworld Fansipan Legend

Với độ cao 3.143m, Fansipan là “nóc nhà” Đông Dương. Từ đây vào những ngày trời trong bạn có thể nhìn thấy cả một vùng núi đồi bao la rộng lớn bên dưới. Còn nếu đến đây vào ngày mù sương, bạn sẽ thấy bản thân mình lạc trên “vương quốc trên mây” đầy ảo diệu.
Hiện tại, để lên đỉnh Fansipan, bạn không cần phải leo núi vất vả nữa mà chỉ cần bắt một chuyến cáp treo để đi từ chân núi lên đỉnh. Bản thân tuyến cáp treo Fansipan này cũng là một trong những công trình kỷ lục Việt Nam lần đầu được xây dựng tại miền núi phía Tây Bắc.

Giá vé cáp treo Fansipan: 700.000VND/người lớn, 500.000VND/trẻ em cao từ 1m-1.3m, miễn phí cho trẻ em dưới 1m
Giá vé tàu hỏa leo núi từ Mường Hoa – trạm cáp treo Sapa: chiều lên 70.000 VND/ vé, chiều về 80.000 VND/ vé

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát ngay thị trấn Sapa, cách 3 km, du khách có thể đi bộ đến đó. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

Núi Hàm Rồng – Điểm đến Sa Pa hấp dẫn du khách

Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sa Pa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 80.000 VND/người), bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát, một nơi đẹp và đáng yêu như chính cái tên của nó. Từ trung tâm thị trấn Sapa, men theo con đường đến với núi Fansipan khoảng độ 4m, du khách sẽ có dịp đến với bản Cát Cát, là khu vực tập trung khá đông những người dân tộc H’mông sinh sống. Nằm im lìm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát hiện lên với vẻ đẹp khó cưỡng, nơi có những thửa ruộng bậc thang lạ mắt, thấp thoáng những ngôi nhà sàn bé nhỏ, đơn sơ.
Đến mùa, những bông hoa rực rỡ bên đồi, tựa như vẻ đẹp của người thiếu nữ đến tuổi dậy thì, tô điểm cả một vùng trời màu xanh ngắt. Cát Cát có lẽ là thiên đường dành cho những bạn yêu nét đẹp của văn hóa dân tộc, là nơi mà bạn có thể hóa thân thành những cô gái mặc trên mình chiếc áo thổ cẩm – trang phục truyền thống của Sapa. Từ con đường dẫn lối vào bản, du khách sẽ có thể ồ lên ngạc nhiên bởi mọi thứ đẹp một cách lạ lùng, những vườn hoa xinh xắn, những tiểu cảnh trang trí đơn giản mà nhấn nhá, thú vị vô cùng.

Thác bạc – Dải lụa bạc giữa núi rừng Sapa

Trong chuỗi các địa điểm du lịch Sapa, Thác Bạc được nhiều người biết đến và ghé qua khi chinh phục cung đường đèo Ô Quy Hồ. Dòng thác đổ từ độ cao hơn 100m từ đỉnh núi xuống. Nước chảy ầm ầm, bọt tung trắng xóa như những đóa hoa màu bạc. Đứng dưới chân thác Bạc, nhìn ngắm ngọn thác nằm giữa dãy núi sừng sững, bạn như cảm thấy mình thật nhỏ bé. Sau một chặng đường dài chinh phục đổ đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc là điểm dừng chân khiến bạn tan hết mệt mỏi. Mọi muộn phiền dường như tan biến khi bạn ngồi bên dòng thác, lắng nghe thanh âm của nước, mơn man những làn gió mát lạnh. Hãy thư thả tận hưởng từng khoảnh khắc bạn nhé!

Giá vé tham quan: 20 000đ/ người

Nhà thờ đá

Từ lâu nhà thờ đá tại Sapa được coi là điểm “check – in ” sống ảo của du khách đi đặt chân tới nơi đây. Được xây dựng vào những năm1895, nhà thờ cổ Sapa khoác lên mình kiến trúc cổ điển của Pháp với chất liệu đá.

Ngoài ra, nơi đây từ lâu đây được coi là biểu tượng nổi tiếng của thị trấn Sapa mù sương khói. Mang trong mình vẻ đẹp ấn tượng đậm chất phương Tây, tại đây, bạn sẽ có những tấm hình mang phong cách Vintage “chuẩn không cần chỉnh”. Vì thế, bạn đừng bỏ qua địa điểm “check – in” tuyệt vời này nhé.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. Khung cảnh hùng vĩ đẹp tựa tiên cảnh nơi đây không chỉ mang lại những bức hình độc nhất vô nhị mà còn giúp bạn cảm nhận trọn vẹn sự diệu kỳ của thiên nhiên, tạo hóa ban tặng cho Sapa.

Ngoài ra, trải nghiệm khác thù vị, hoà quyện cùng thiên nhiên tại đây đó là đứng trên đỉnh đèo cùng ngắm nhìn khoảng khắc bình minh hay hoàng hôn giữa đất rừng Tây Bắc, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được.

Bản Tả Van

Nếu bạn muốn tìm kiếm trốn yên bình, tránh xa sự ồn ào của phố thị thì bản Tả Van chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Điều ấn tượng đầu tiên khi bạn đặt chân tới đây đó chính là vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc, giản dị của người dân nơi đây được hoà quyên vào vẻ đẹp của cánh đồng lúa và dãy núi trùng điệp. Vào mùa lúa chín nơi đây như một bức tranh thuỷ mạc tuyệt đẹp khiến bạn không muốn rời mắt dù chỉ một giây.

Bản Tả Phìn

Một trong những trải nghiệm thú vi và độc đáo dành cho mọi người khi đến Sapa đó chính là vảo bản sinh hoạt cùng người dân bản địa. Tại đây, bạn có thể hiểu rõ được nếp sống, phong tục tập quán của người dân bản địa. Và nếu muốn trải nghiệm được sinh sống với người dân bản địa, thì địa điểm dành cho bạn đó chính là bản Tả Phìn.

Bản Tả Phìn cách trung tâm Sapa khoảng 12km về phía Đông, với khung cảnh hai bên đường đến bản Tả Phìn, đó là những những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp, là núi non trùng điệp nên thơ,….Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá kỳ thú hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

Đồi Hoa anh đào

Cứ khoảng cuối đông, hoa mai anh đào ở Sa Pa lại nở rộ báo xuân sắp về. Ngoài khu vực trung tâm thị trấn, du khách có thể đi về phía đèo Ô Quy Hồ để ngắm loài hoa này. Đặc biệt, đồi chè Ô Long được xem là một trong những địa điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất ở Sapa bởi bức tranh thuỷ mặc hữu tình thay đổi theo ánh sáng đầy mê hoặc.  Lúc này, cây rụng hết lá, chìa ra những cành khẳng khiu rồi bất ngờ đơm bông, nở hoa rực rỡ khi mùa xuân về.

Không giống hoa anh đào của Nhật Bản hay Hàn Quốc, mai anh đào của nước ta có hình dáng giống cây mận, hoa năm cánh như hoa mai nên được gọi là mai anh đào. Điểm đặc biệt của mai anh đào là hoa thường nở theo chùm và rất sai. Mùi hương không quá nồng nên dù nở rộ cả con phố vẫn không gây khó chịu.

mai anh đào Sapa
Ảnh: Sưu tầm

Nếu như ở những nơi khác, mai anh đào mọc xen kẽ bên những ngôi nhà trong thành phố, thì điểm nổi bật và khác biệt của đồi chè Ô Long Sapa nằm ở hàng dài những cây hoa anh đào nở rộ khoe sắc hồng thắm trên nền của chè xanh mướt uốn lượn trập trùng trên triền núi. Hàng hoa anh đào được trồng men theo lối đi quanh đồi chè.

Đi Sa Pa vào thời điểm nào ?

Mùa xuân lên Sapa ngắm hoa đua nở (tháng 2 đến tháng 5 dương lịch)

Đây là mùa mà nhiều khách du lịch cho rằng tuyệt nhất để thưởng thức cái nắng, gió và không khí trong lành của núi rừng cao nguyên. Nếu bạn muốn tới để ngắm hoa đào thì bạn nên đi trong khoảng tháng 2 cho đến tháng 4, hoặc muộn nhất là tuần đầu tháng 5 bởi đó là thời gian đẹp nhất, cuối tháng 5 hoa sẽ bắt đầu úa tàn, không còn giữ được trọn vẹn hương sắc.Từ tháng 3 đến tháng 5 thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu, ban đêm khô ráo, buổi sáng nhiều mây đến mức khi đang ở trong phòng khách sạn, du khách cũng có thể cảm nhận được những đám mây đang bay hờ hững ngay trước mặt. Ngoài ra, đây là thời điểm người dân bắt đầu gieo mạ, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa xanh mướt trên những ruộng bậc thang hùng vĩ. Tháng 4 – 5, đồng bào dân tộc thiểu số sẽ cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang ấy, cảnh cấy lúa, lao động bình dị của người dân địa phương rất đẹp, du khách và cánh thợ săn ảnh rất thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.

Mùa hạ lên Sapa tránh nóng ngắm ruộng bậc thang (tháng 6 – tháng 8 dương lịch)

Với một đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam thì mùa hè quả là khắc nghiệt, cái nóng như muốn đốt da đốt thịt, ấy vậy mà ở Sapa, không khí lại dịu hơn nhiều, nó hệt như một thành phố ôn đới thu nhỏ của Châu Âu. Ở Sa Pa chỉ có một vụ lúa 6 tháng, người dân gieo mạ vào khoảng đầu tháng 5, đến tháng 7 thì lúa chuyển màu xanh và cao hơn rất nhiều. Những thửa ruộng bậc thang như được khoác lên mình tấm áo mới xanh mướt.

Mùa thu đi ngắm Sapa vàng rực màu lúa chín (tháng 9 đến tháng 11 dương lịch)

Vào thời điểm này, lúa bắt đầu chín, cảnh sắc Sa Pa lại “cựa mình”, chuyển sang sắc vàng rực rỡ, ôm trọn lấy nơi núi rừng Tây Bắc. Nếu bạn muốn cùng gia đình đi nghỉ dưỡng, kết hợp với đi ngắm lúa thì nên tới vào tầm tháng 7-9, nếu tới vào tháng 10-12 thì có thể thời tiết đã chuyển sang lạnh, rét và có sương mù. Đây cũng là mùa nước ở Sa Pa nên thác sẽ chảy mạnh, rất hùng vĩ, sống động.

Mùa lúa chín là vào tháng 9, tháng 10, khi ấy Sa Pa rực vàng dưới mọi góc nhìn, đây là khoảng thời gian mà nhiều du khách đi du lịch Sa Pa chia sẻ là họ thích nhất. Tuy nhiên, bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, bởi sang tháng 10, có nhiều nơi đã gặt xong nên chắc sẽ không được đẹp và bạn cũng không thể chiêm ngưỡng màu vàng óng ả của lúa mới như hồi cuối tháng 9.

Mùa đông lên Sapa ngắm tuyết rơi (tháng 12 đến tháng 2 dương lịch)

Tháng 12 đến tháng 2, Sa Pa trời rất lạnh, nhất là về đêm, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa hoa đào nở. Thời điểm này, rất nhiều đôi bạn trẻ muốn chứng kiến cái lãng mạn của khung cảnh tuyết rơi, ngắm những bông hoa đào rừng e ấp trong gió sương cũng như bình minh trên thung lũng cao vào sáng sớm nên đã tới Sa Pa vào thời gian này. Đó sẽ là trải nghiệm khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác tại Việt Nam. Tuy nhiên thời gian này ở Sa Pa rất đông khách du lịch, nên thường rất đông đúc và giá cả các dịch vụ rất đắt đỏ.

Tuy nhiên bạn có thể tới Sa Pa vào bất kì thời điểm nào trong năm, tuy nhiên thời gian thích hợp nhất khi mà Sa Pa vừa có nhiều cảnh đẹp mà lại thuận tiện cho việc di chuyển đó là từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11. Vào khoảng thời gian này thời tiết ở Sa Pa tương đối ôn hòa, ban ngày nắng ấm và lạnh về đêm. Đặc biệt, nếu tới Sa Pa vào tháng 3 đến tháng 5, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thung lũng hoa đang đua nhau khoe sắc tuyệt đẹp và những cánh đồng rau xanh mướt. Khung cảnh tại Sa Pa lúc này đẹp như thiên đường khiến bạn sẽ không nỡ cất bước đi khỏi thị trấn nhỏ xinh đẹp này.

Cung đường lên Sa Pa 

Thị trấn Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, nằm cách thành phố Lào Cai khoảng 38km và cách thành phố Hà Nội 370km. Để đến với thị trấn sương mù này có rất nhiều cách để di chuyển, bạn hãy lựa chọn loại phương tiện phù hợp để đến với thị trấn xinh đẹp này nhé.

1.Di chuyển bằng xe máy

Đối với những bạn trẻ đam mê du lịch và thích đi phượt thì di chuyển bằng xe máy sẽ là một gợi ý tuyệt vời đấy. Để du lịch Sapa bằng xe máy bạn nên kiểm tra độ an toàn của xe trước khi di chuyển, vì đường lên thị trấn Sapa khá dốc và nguy hiểm.

Bạn có thể di chuyển theo các hướng sau:

· Hướng đi Lào Cai

Từ Hà Nội bạn đi theo chặng Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai.

Hoặc đi theo chặng: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa.

· Hướng Lai Châu

Lộ trình tuyến đường đi theo hướng Lai Châu như sau: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa.

Vì chặng đường khá dài, bạn hãy lựa chọn lộ trình phù hợp và chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt để đi phượt bằng xe máy nhé.

2.Di chuyển bằng tàu hỏa :

Nếu bạn không có đủ sức khỏe để di chuyển bằng xe máy thì hãy lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa với chi phí khá rẻ và đảm bảo an toàn trong suốt chặng đường đi. Bạn có thể mua vé tàu online xuất phát từ Ga Hà Nội và dừng chân tại Ga Lào Cai, sau đó tiếp tục di chuyển bằng ô tô để đến thị trấn Sapa.

Nếu đi vào các dịp cuối tuần bạn nên đặt vé trước vì các dịp cuối tuần lượng khách đi tour Sapa sẽ khá đông.

3.Đi bằng ô tô khách

Phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất để đến với Sapa đó chính là ô tô khách, để đáp ứng nhu cầu của du khách các nhà xe đã nâng cao chất lượng dịch vụ với những chiếc xe giường nằm du khách có thể thoải mái ngắm trọn vẹn khung cảnh

trên suốt dọc đường đi. Xe khách thường sẽ đưa bạn đến thẳng thị trấn Sapa, thời gian di chuyển từ Hà Nội đến thị trấn Sapa sẽ mất khoảng 6-7h .

Có rất nhiều hãng xe từ cao cấp đến hãng xe thường với mức giá trung bình, tùy vào nhu cầu bạn có thể lựa chọn nhà xe phù hợp. Bạn hãy tha, khảo và đặt vé online trên trang web của các nhà xe trước 1 tuần để tránh tình trạng hết vé.

Tin liên quan

Hà Giang – Sức hút từ tiếng gọi vùng cao

  • 27/11/2020

Ngây ngất vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ vùng địa đầu Tổ Quốc. Hà Giang - miền đất xa xôi đầu cực Bắc của Tổ Quốc luôn có một …

Xem thêm

MỘC CHÂU SIÊU XINH

  • 25/11/2020

♥♥♥ Mảnh trời Mộc Châu mời gọi lữ khách ! Ảnh: Internet Mang cái đẹp giản dị thanh bình đến lạ thường , Mộc Châu…

Xem thêm

CHÀO HÈ SÔI ĐỘNG

  • 08/06/2020

Kính gửi: Quý khách hàng!  HANOI – VIETNAMTOURISM xin gửi tới quý khách hàng lời chào trân trọng nhất, chúc quý khách…

Xem thêm

TOP 10+ ĐIỂM VUI CHƠI GẦN HÀ NỘI “được săn đón nhất” hiện nay

  • 01/11/2019

Cùng Hà Nội - Việt Nam Tourism, cập nhật ngay hơn 10 điểm vui chơi gần Hà Nội đang “sốt xình xịch” trên mạng xã hội. Cuố…

Xem thêm

Chương Trình Trải Nghiệm Tại Trường

  • 15/10/2019

08h00: MC cùng tiết mục biểu diễn nghệ thuật Múa Lân sẽ mở màn để chuẩn bị khai mạc chương trình. 08h15: MC giới thiệ…

Xem thêm

Một Số Thông Tin Hữu Ích Khi Đi Du Lịch Cô Tô

  • 17/06/2019

Một Số Thông Tin Hữu Ích Khi Đi Du Lịch Cô Tô Vài năm trở lại đây, đảo Cô Tô được đông đảo du khách biết đến như một đi…

Xem thêm

7 lời khuyên hữu ích trong khi đi du lịch

  • 17/06/2019

7 lời khuyên hữu ích trong khi đi du lịch bạn nên biết 1. Bạn nên chủ động chào hỏi và tỏ ra thân thiện với các du …

Xem thêm

THÔNG TIN CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC

  • 04/05/2019

THÔNG TIN CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC ************* THỦ TỤC XUẤT NHẬP CẢNH: Đối với các đồ vật quý…

Xem thêm

Hàn Quốc vào thu và những lí do không nên bỏ lỡ cơ hội đặt chân sang đây

  • 20/04/2018

Thật khó diễn tả hết vẻ đẹp của Hàn Quốc khi vào thu, với những con đường rực rỡ sắc đỏ, vàng lãng mạn. Hành trình của m…

Xem thêm

Hotline 0982.576.896